Tuesday, May 21, 2013

NHỮNG VẦN THƠ CHO UYÊN - KHA

Nguyễn Hữu Quý
TẶNG PHƯƠNG UYÊN!
(Viết nhân ngày tòa xử án)

Em tinh khôi trong màu áo tinh khôi
Mắt sáng tự tin trong phiên tòa xử án
Tòa xét xử em là người có tội
Có chăng là “tội yêu nước” phải không em?

Như bao người con của Đất mẹ Việt Nam
Nguyện dấn thân khi sơn hà nguy biến
Đất nước nay đang bị giặc Tàu uy hiếp
Cướp biển, lấn rừng, xâm lược Biển Đông…

Tuổi đôi mươi mảnh dẻ tinh khôi
Chí lớn, hiên ngang như một anh hùng
Trong mắt nhân dân em là người vô tội
Lịch sử mai này sẽ xóa án cho em!

16.5.2013

CÔNG DÂN NGHĨA TRANG TRƯỜNG SƠN
Chúng tôi:
những bậc ông
Bậc cha
Bậc chú
Của hai cháu:
Nguyên Kha
Phương Uyên
chún tôi,
Là những công dân
Của nghĩa trang Trường Sơn
Muốn đội mồ đứng dậy
Chỉ mặt lũ quan tham
Đã cam tâm bán nước
Vạch mặt lũ quan hèn
Đâm vào tim yêu nước
Của tuổi trẻ hôm nay
Cả bầy lũ tham hèn
Ỷ thế cậy quyền
Mang danh nhà nước
Bóp nghẹt dân quyền
Đốt thiêu công lý
Tuổi trẻ vững tin
Lòng son dạ sắt
Ngẩng cao đầu hãnh tiến biển Đông
Con lạc cháu hồng
Tô thắm non sông ĐẤT VIỆT

---------------------------------

UYÊN - KHA LÀ CÔNG LÝ

Hai mái đầu xanh ngẩng cao
Hai giọng nói trong veo dõng dạc
Cất lên lời yêu nước
Hai đóa môi hồng rạng rỡ nụ cười
Mặc cho những khuôn mặt hầm hầm
Tuôn ra những lời láo toét
Mặc cho những đe dọa gông cùm
Xám xịt phía sau lưng

Tòa án, nơi đặt cán cân công lý
Cân thì có cân nhưng công lý nằm đâu?
Không nhìn thấy
Khi những con người Việt Nam bậm trợn
Vây quanh hai người Việt Nam trẻ tuổi
Khi họ cất lên lời hiệu triệu mọi người
“Vì danh dự dân tộc. Chống giặc Tàu
“ Vì tương lai đất nước. Chống tham nhũng
Tòa tiếp tục trấn áp, hàm hồ, dối trá, gian manh
Và cây cân oằn cong vì tội ác

Công an, những con người bảo vệ nhân dân
Đấu tranh cùng ác
Nhưng hôm nay lại khác
Bảo vệ cái ác chống nhân dân
Trong những đôi mắt ngầu đen
Vì những thứ gì không rõ.
Nhưng đã ánh lên những ngại ngần

Phiên tòa hôm nay vẫn là phiên tòa của công lý
Nhưng ngược đời là :
Công lý lại nằm về phía bị can
Mang cái tội “Chống giặc Tàu, Chống tham nhũng”
ĐÓ CHÍNH LÀ CÔNG LÝ

Vũ Bất Khuất
-------------------------------------
Gửi Nguyên Kha, Phương Uyên.

Chúng tôi nằm đáy sông Thạch Hãn
Lắng nghe em
Tuổi sinh viên đôi mươi
Long lanh mãi trên đầu là sóng nước
Khi Tổ quốc cần ta chết.

Chúng tôi vĩnh viễn với Hoàng Sa
Lắng nghe em
Sóng và bão và mặt quân cướp nước
Từng tấc đảo chủ quyền
Khi Tổ quốc cần ta chết.

Chúng tôi bạt ngàn nghĩa trang Trường Sơn
Sắp hàng đứng nghe em.
Tiếng chuông thỉnh mang lời em trong gió
Chúng tôi nhận ra mình còn đó
Trong giáng hình áo trắng sinh viên
Khi Tổ quốc cần chúng ta chết trước tiên.

Phiên tòa hôm nay nhân danh ai
Hay tại các em yêu nước chưa đúng cách
Cái cách mà người ta áp đặt
Phát tem phiếu yêu nước này cho mỗi con tim
Tem phiếu phát chưa xong thì biển đảo đã chìm.

Chúng tôi không già đâu vì chúng tôi đã chết
Chúng ta mãi là đồng đội bên nhau
Không ai được độc quyền yêu Tổ quốc này đâu!

http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/05/cung-theo-doi-dien-bien-phien-toa-xet.html

Phương Uyên thiên thần nhỏ
Hiên ngang đứng trước tòa
Ngẩng cao đầu tuyên bố
Tôi yêu nước thiết tha!
Tôi ghét bầy tham nhũng
Làm tay sai giặc Tàu
Nếu ai cũng như chúng
Việt Nam sẽ về đâu?
Tôi yêu mến Hoàng Sa
Có máu xương họ nội
Tôi yêu mến Trường Sa
Nơi tình yêu chưa nói
Tôi yêu mến quê hương
Nuôi tôi bằng khoai sắn
Cho tôi được đến trường
Để làm người ngay thẳng
Tôi yêu mẹ cha tôi
Chẳng quản bao mưa nắng
Nuôi con từ trong nôi
Tới ngày vào cao đẳng
Tôi yêu thầy cô tôi
Trên quê hương Bình Thuận
Dạy tôi biết làm người
Sống kiên cường dũng cảm
Tôi yêu thanh niên Việt
Từ muôn cõi trời Nam
Đã trở thành thân thiết
Từ khi bị bắt giam
Tôi yêu đồng bào tôi
Cuộc sống còn gian khó
Quan tham đâu cũng có
Cướp nước mắt mồ hôi
Tôi yêu mến Biển Đông
Nơi ngư dân kiếm sống
Căm thù quân Tàu Cộng
Đang cướp biển cha ông!
Tôi không ghét công an
Đã vào khu nhà trọ
Bắt cóc tôi man rợ(*)
Chẳng qua vì miếng ăn
Tôi không thù cai ngục
Đã cho người đánh tôi
Bởi quan trên ép họ
Gắp lửa bỏ tay người
Tôi không giận quan tòa
Xử chúng tôi quá nặng
Bởi vì tòa án đảng
Làm theo lệnh Phương Xa
Tôi chỉ thương hại họ
Làm những việc bất nhân
Sẽ suốt đời đau khổ
Và dằn vặt ăn năn
Tôi cám ơn luật sư
Đã hết lòng biện hộ
Nhưng độc tài đâu có
Tòa dân chủ, tự do!
Tôi thương các em thơ
Đến trường bị nhồi nhét
Những điều sai sự thật
Lớn lên thành ngẩn ngơ!
Tôi biết ơn Mẹ Nhung
Thương con như trời biển
Mẹ Nhung ơi sẽ đến
Ngày Tổ Quốc vui chung
Quê hương ơi ngày đó
Tự Do nở ngàn hoa
Độc tài về Âm Phủ
Dân Chủ đến mọi nhà!
Đất nước ơi ngày đó
Thề đòi lại Hoàng Sa
Chúng con về với mẹ
Cùng tình yêu thiết tha!
Đảo Sơn Ca, 20/5/2013
Tác giả gửi Quê Choa

No comments:

Post a Comment