Monday, March 5, 2018

CẢM ĐỀ : CÂY ĐÀO (bài xướng)


 Hoa đẹp, thơ hay chúc hữu tình
Đầu Xuân quang cảnh thật là xinh
Trồng hay nở đúng ba ngày Tết
Để khéo không riêng một chỗ mình
Trịnh trọng bà con cùng thưởng ngoạn
Vui mừng thân hữu thảy hoan nghinh
Nghề chơi kể cũng công phu lắm
Suốt lá căn ngày thật khá tinh .
03-02-2018 Xuân Mậu Tuất
TỪ PHONG

HOA KHAI PHÚ QUÝ (bài họa)
Mừng Xuân tạo hoá chẳng vô tình
Ban tặng cho đời những đẹp xinh
Huệ Cúc Hoàng mai đồng thắm sắc
Đào Lan Thược dược cũng khoe mình
Yêu hoa sớm tối dày công đợi
Đón tết đêm ngày mặc sức nghinh
May mắn kịp thời không lỗi hẹn
Chúc mừng năm mới Chó cầm tinh
5/3/2018
Thanh- Huyền

KHÉO TRỒNG
Hoa nở đầu xuân thật thắm tình
Điểm tô cho đẹp cửa nhà xinh
Có bao nhiêu nụ bung ra hết
Để được nhiều bông tặng bạn mình
Đỏ rực đầu năm mang lộc đến
Sắc tươi may mắn thỏa lòng nghinh
Khen ai tính toán vun trồng tưới
Đón tết kịp thời quả rất tinh
Trần Xuân Lan
 .....
Không giống ai chi ,mình là mình !
Là Người đang sống giữa chúng sinh
Sống vì Cuộc Sống ,vì Hạnh phúc
Thơ giúp cho ta sống có Tình !
Thử hỏi không Tình sao sống được ???
 Nhất là Thời Đại của Văn Minh
 Thời gian ủng hộ người tâm huyết
 Không phí thời gian ngắm hoa xinh ...kkkk
TUẤN TÂM

No comments:

Post a Comment