Saturday, May 17, 2014

NGƯỜI VIỆT LỊCH SỰ NHẤT THẾ GIỚI

Cảnh sát biển gọi quân xâm lược là bạn?

Chủ tịch Nước gọi kẻ xâm lăng là anh?

Sự nhồi sọ của chủ nghĩa CS đã có "kết quả"  rõ rệt, VN có thể tiến lên thế giới đại đồng với Trung cộng được rồi.

Thư của một bạn trẻ gửi tới BVN bày tỏ nỗi bức xúc về cách xưng hô của một cảnh sát biển Việt Nam trên BBC

Ngày 15-5-2014
Kính thưa các Bác cùng các Cô Chú,
Hôm nay cháu vừa xem 1 video trên BBC, thấy người mang tên Phan Duy Cường, trợ lý tác chiến Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đang trả lời phóng viên. Thật không hiểu nổi và không thể tin, khi nói về các lực lượng tàu thuyền Trung Quốc ngăn cản tàu cảnh sát biển Việt Nam người này đã phát ngôn rằng “… lực lượng của bạn bung ra rất đông”.  Người có tên Cường này đã gọi lũ cướp nước Trung Quốc là bạn, dù rằng ngay sau đó nhận ra bị hớ nên sửa lại là Trung Quốc, nhưng làm sao có thể phát ngôn như thế được? Chứng tỏ não trạng của những người đã được tuyên truyền, huấn luyện một cách công phu rằng lúc nào cũng phải xem Trung Quốc là bạn, đã in sâu vào đầu óc họ, nên ngay cả khi nhận nhiệm vụ hết sức thiêng liêng là đối mặt với bè lũ hung bạo đang cướp biển đảo của Tổ quốc ràng ràng như vậy mà vẫn gọi chúng theo thói quen đã ngấm vào máu.
Ngay lúc này đây bọn Tàu Cộng cướp nước còn làm sao có thể là bạn chúng ta được nữa. Nếu vì lí do gì đó không gọi chúng là kẻ thù thì cũng không thể gọi chúng là “bạn” một cách “hồn nhiên” như thế. Để những kẻ thế này bảo vệ Tổ quốc liệu có thể tin được hay không khi mà quân cướp nước vẫn được họ coi là bạn của mình?
Đêm đã khuya nhưng xem video cháu quá bức xúc phải gửi cho các Bác, các Cô Chú để bày tỏ nỗi lòng của cháu. Đây là link cháu gửi  các Bác cùng Cô Chú:
http://m.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/05/140514_tau_vietnam_tren_bien_dong
Kính chúc các Bác, các Cô Chú nhiều sức khoẻ và luôn là nơi tin cậy của đồng bào cả nước

Thân kính

Trung

Bạn Trung thân mến,

Góp ý của bạn rất xác đáng và chúng tôi xin phép bạn công bố toàn văn lá thư lên trang BVN để mọi người cùng đọc.
Tuy nhiên, theo chúng tôi, cần thông cảm với những người đã có quá trình lâu dài chịu sự giáo dục của ĐCSVN, lấy phương châm “4 tốt” và “16 chữ vàng” làm quyết sách lâu dài trong quan hệ đối với người “bạn vàng”, đầu óc chưa kịp thay đổi trước biến cố lớn lao này.
Miễn họ làm tốt nhiệm vụ chống quân xâm lược thì rồi đây nhận thức chung của hầu hết những người trong đảng đang hết lòng tin vào chính sách của đảng – trong đó có họ – cũng sẽ thay đổi theo đà biến chuyển của thực tế mà thôi.
Nhận thức là một quá trình, ta không nên đòi hỏi họ phải đốt cháy giai đoạn. Nhưng đây chính là một cơ hội để lịch sử Việt Nam sang trang, và có một bước đột phá trong chiến lược toàn cầu của mình, tức là nhận diện rõ kẻ thù – mà lâu nay trong đầu óc các vị cầm chịch đất nước vẫn cứ mù mờ – và tìm được đồng minh tin cậy để cùng chung tay đi tới trên bước đường phát triển mới đấy bạn ạ.
Chúc bạn khỏe,  tiếp tục quan tâm đến tình hình thời sự, và có những việc làm góp phần vào lợi ích chung của đất nước.
Ban biên tập Bauxite Việt Nam
 http://boxitvn.blogspot.com/2014/05/thu-cua-mot-ban-tre-gui-toi-bvn-bay-to.html

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

“Anh phải rút trước, nhà của tôi chứ không phải nhà anh"

16/05/2014 12:27 (GMT + 7)
TTO - Đó là một trong những phát biểu của ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang với cử tri quận 1 (TP.HCM) tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 16-5.
Chủ tịch nước đã dành nhiều thời gian trao đổi về những bức xúc, phẫn nộ của cử tri quận 1, TP.HCM trước hành động ngang ngược của Trung Quốc qua việc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.
Chủ tịch nước khẳng định nguyên tắc đi lại tự do vô hại trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì không có vấn đề gì, nhưng Trung Quốc đặt giàn khoan trong phạm vi 200 hải lý là vi phạm và Việt Nam phải đấu tranh.
Chủ tịch nước nói “anh (Trung Quốc) phải rút (giàn khoan) trước, nhà của tôi chứ không phải nhà của anh, dứt khoát”.
Chủ tịch nước cũng khẳng định trước tình hình khó khăn của đất nước, cần phải bình tĩnh và có bình tĩnh mới sáng suốt. Đồng thời bên cạnh sự cương quyết phải hết sức kiên nhẫn, song dứt khoát mục tiêu không thay đổi. Bảo vệ chủ quyền quốc gia đồng thời chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao “thể trạng” của đất nước ngày càng mạnh mẽ lên. Đó là tiền đề quan trọng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vững chắc.      
Ý kiến cử tri quận 1 cho rằng Việt Nam hoàn toàn có đủ căn cứ pháp lý khởi kiện Trung Quốc. Cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội TP.HCM nghiên cứu và có ý kiến phát biểu quan điểm trong kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khai mạc ngày 20-5 để Quốc hội xem xét việc đưa vụ vi phạm của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam bằng ra tòa án công lý quốc tế.
Cũng khẳng định với cử tri quận 1 liên quan đến nội dung nói trên, Chủ tịch nước nói Đảng và Nhà nước ta hành xử một cách minh bạch, trước sau như một.
“Tôi mong rằng khi đất nước đứng trước những khó khăn, càng khó thì càng phải đoàn kết, lắng nghe nhau. Ở thời buổi bùng nổ thông tin, tin tốt cũng nhiều nhưng tin không tốt cũng lắm. Do vậy cần lắng nghe để có thông tin chính xác và thái độ đúng đắn trên tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước bằng biện pháp hòa bình” - Chủ tịch nước nói.
QUỐC THANH 
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/607612/anh-phai-rut-truoc-nha-cua-toi-chu-khong-phai-nha-anh.html#ad-image-0

No comments:

Post a Comment