Wednesday, January 9, 2013

CẦN THƠ

Ngày qua ghé bến Ninh Kiều
Mênh mông sông nước đáng yêu dịu hiền
Bà ba thiếu nữ làm duyên
Ngọt ngào giọng nói như tiên rót lời
Lòng người du khách chơi vơi
Chân đi chẳng đặng bao lời muốn trao
Vấn vương bịn rịn câu chào
Lời yêu muốn nói mà sao ngại ngùng
Thuyền quyên níu bước anh hùng
Ninh Kiều nơi ấy hẹn chung chuyến đò

 BẾN NINH KIỀU

Ai về Phụng Hiệp mà coi
Có cô thôn nữ làm tôi thẫn thờ
Bà ba áo tím mộng mơ
Lời êm nghe ngỡ vần thơ ngọt ngào
Long lanh sóng mắt nhẹ chao
Để người lữ khách dạt dào niềm yêu
Lòng như gửi lại Ninh Kiều
Để nghe điệu hát mỗi chiều cùng ai.

Thanh-Huyền Cuối tháng 5/2010

PHÀ ĐI

Phà đi trong buổi trưa đầy gió
Chở cả lòng em có nặng không
Tóc gió rối bời tay che vụng
Tuổi hao dần trong vạt áo bay
Phà đi ghé lại bao nhiêu đảo
Cát đá nhìn theo gót chân em
Đã có khi nào em quay lại
Cho chân nghe đá tỏ tình riêng
Sông nước chở đầy phà mây trắng
Chở hoài mây trắng có còn nguyên
Tháng, năm lơ đãng rơi xuống nước
Tay buồn không vớt được tuổi lên
TRẦN MỘNG TÚ

NƠI ĐÓ NẾU BẠN ...CHƯA ĐI
Thưa là chưa biết Cần Thơ,
Đi rồi mới thấy xác xơ cần mình
Đắm trong thế giới ân tình
Cần Thơ vui vẻ cần mình xụi lơ.
Chưa đi chưa biết Quảng Ninh,
Đi rồi mới thấy cửa mình mở ra.
Hàng của bạn, hàng của ta.
Muốn xuất nhập khẩu phải qua cửa mình.
Xuất thô phải làm tờ trình.
Xuất tinh thì tới cửa mình xuất luôn.
Chưa đi chưa biết Sài Gòn.
Đi về mới biết hỏng còn đồng xu
Về nhà nghĩ lại mình ngu
Thằng lớn xài ít thằng... cu xài nhiều
Chưa đi chưa biết Cà Mau
Đi rồi mới thấy hau hau cà nhà
Cà nhà có viã-gờ-ra
Dù là cà chậm hơn là Cà Mau.
Chưa đi chưa biết Hòn Gai
Đi rồi mới thấy thua hai hòn nhà.
.....
Chưa đi chưa biết Bến Tre...
Đi rồi mới thấy...lắm khe nhiều dừa...
Dừa to, dừa nhỏ, dừa vừa...
Trèo lên...tuột xuống...nước cốt dừa...đầy tay...
Chưa đi chưa biết Nha Trang...
Đi rồi mới biết...nó sang hơn mình...
Có tắm biển...có tắm sình..,
Có hồ be bé cho mình...tắm chim...
Chưa đi chưa biết Vũng Tàu...
Đi rồi mới biết..nó giàu hơn ta...
Có tắm biển...có mát-xa...
Có gà..móng đỏ...cho ta đá liền...
Chưa đi chưa biết Đồ Sơn..
Đi rồi mới biết...không hơn "đồ" nhà...
"Đồ" nhà tuy có hơi già...
Nhưng là đồ thật..không là đồ "sơn"...
Vô Danh 10/06/2010

No comments:

Post a Comment