Tuesday, January 8, 2013

DỐI


Dối giăng như Cuội chẳng ai tin,
Cuội dối, Trời giam ở một mình.
Dối mẹ, dối cha, đồ thất hiếu,
Dối thầy, dối bạn, lũ vong tình!
Dối dân, dối nước, nghe càng thẹn,
Dối thánh, dối thần, thấy cũng kinh!
Mai mốt được làm quan Chánh thẩm,
Quyết cho chém sạch bọn yêu tinh!
NGUYỄN VĂN QUANG

CUỘI ( bài họa)
Cuội nói mà sao bảo tớ tin
Thế gian bịp hết, há riêng mình
Tên nghe đã biết phường man trá
Tiếng nổi từ lâu lũ bạc tình
Chẳng mẹ, chẳng cha, trời đất hận
Vô sư, vô sách quỷ thần kinh
Gốc đa núp tưởng tha hồ khoác
Gấp gấp diệt trừ, kẻo hóa tinh.
Thanh-Huyền

NÓI
Nói lui nói tớ mấy người tin
Lời nói mây trôi chỉ có mình
Nói thực nói ngay người lão thực
Nói xuôi nói ngược kẻ vô tình
Nói giăng nói cuội nghe nhàm chán
Nói bậy nói quàng thấy sợ kinh
Mong đợi Bao Công về xử án
Công bằng loại bỏ lũ chằng tinh
NGUYỄN NGỌC MỸ

No comments:

Post a Comment